แรงบันดาลใจในการออกแบบโลโก้ จากดอกโบตั๋น

Last updated: 28 พ.ย. 2566  |  261 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Indigo pearl in MBK center

1. ความมั่งคั่งและความเจริญ: ในวัฒนธรรมจีน ดอกพีโอนีถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ความเจริญ และโชคดี พวกเขามักถูกนำไปใช้ประดับในช่วงปีใหม่จีนและงานฉลองครั้งต่าง ๆ เพื่อดึงดูดความสมบูรณ์และโชคดี




2. ความรักและโรแมนติก: ดอกพีโอนียังเชื่อมโยงอยู่กับความรัก ความโรแมนติก และความหวานแหววดอกไม้ที่อุดมไปด้วยกลีบและสวยงามนี้มักถูกนำไปใช้ในช่อดอกไม้ในงานแต่งงานและการจัดระเบียบความรักที่เป็นโรแมนติก




3. เกียรติยศและความสูงส่ง: ในศิลปะจีนและญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ดอกพีโอนีแทนเกียรติยศ ความสูงส่ง และสถานภาพสังคมสูง เนื่องจากความงดงามเสียดฟ้าประดับดาวและการที่เคยมีอยู่เฉพาะในสวนกำแพงจักรพรรดิ




4. ความงามและความเป็นหญิง: ดอกพีโอนีมักถือว่าเป็นสัญลักษณ์ ของความงามและความเป็นหญิงเนื่องจากกลีบดอกที่ละเอียดอ่อนและหน้าตาสง่างาม




5. โชคดีและความสุขในการสมรส: ในวัฒนธรรมตะวันตก ดอกพีโอนีถือว่านำโชคดีและความสุขในการสมรส ทำให้พวกเขาเป็นทางเลือกยอดนิยมสำหรับงานแต่งงานและงานฉลองความรักและความมั่นคง




6. การรักษา: ในยาจีนโบราณ ดอกพีโอนีถูกนำไปใช้ในการรักษาโรคต่าง ๆ ซึ่งสัญลักษณ์ของการรักษาและสุขภาพดี




ความหมายเฉพาะของดอกพีโอนีอาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับสีและบริบทวัฒนธรรม อย่างไรก็ตาม ดอกไม้เหล่านี้ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ที่ดีทั่วไป ซึ่งมีความสัมพันธ์กันเกี่ยวกับความเจริญ ความรัก และความงาม

The peony flower symbolize

Wealth, Love, Good Luck and Happy Marriage

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้