ไข่มุก ถูกใช้เป็นเครื่องประดับเมื่อไหร่??

Last updated: 23 Jan 2023  |  329 Views  | 

ไข่มุก ถูกใช้เป็นเครื่องประดับเมื่อไหร่??

 

 

  มุก นับ เป็นอัญมณีอินทรีย์ ที่นิยมและถือว่ามีคุณค่ามากที่สุดในกลุ่ม อัญมณีอินทรีย์ ด้วยกัน จากประวัติศาสตร์ พบว่ามีการค้นพบและนำ มุก มาใช้ ตั้งแต่ 4,000 ปีมาแล้ว เครื่องประดับมุกที่เก่าแก่ที่สุดถูกค้นพบในสุสานเจ้าหญิงแห่งเปอร์เซีย สวรรคตเมื่อ 520 ปีก่อนคริสต์ศักราช ปัจจุบันจัดแสดงอยู่ที่พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ ประเทศฝรั่งเศษ

  ในสมัยโบราณเชื่อว่ามุกเป็นตัวแทนแห่งความบริสุทธิ์และเป็นอัญมณีที่เก่าแก่ที่สุดต่อมาเชื่อว่ามุกเป็นตัวแทนของดวงจันทร์และมีอำนาจวิเศษ ในยุคโรมันคลาสสิคผู้สูงศักดิ์เท่านั้นที่จะได้ใส่เครื่องประดับมุกได้

  มุกได้นำมาเป็นของขวัญในวันแต่งงานโดยศาสนาฮินดูได้นำมุกที่ยังไม่ได้เจาะรูมาเป็นส่วนหนึ่งของพิธีแต่งงานในยุโรปช่วงศตวรรษที่
13 - 14 มุกเป็นที่นิยมอย่างสูงไม่ว่าจะมาสวมใส่หรือประดับเครื่องแต่งกาย

   ในทวีปอเมริกายกย่องให้มุกเป็นพลังแห่งความงามและอำนาจชาวอเมริกาพื้นเมืองที่อาศัยบริเวณชายฝั่งแอตแลนติกและลุ่มน้ำมิสซิสซิปปีเป็นที่แรกที่รวบรวมเปลือกหอยและมุกน้ำจืดไปประดับเสื้อผ้า ชายและหญิงต่างสวมใส่จี้และต่างหูมุกบางชนเผ่านำมุกไปเป็นเครื่องบรรณาการด้วยในอดีตที่คณะสำรวจสเปนได้พบโลกใหม่ที่มีชาวพื้นเมืองมีการทำประมงมุกซึ่งต่อมาโลกใหม่นั้นเป็นที่รู้จักในฐานะแหล่งของมุกคือเมืองเซบียาและกาดิซ

   

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  and