สีไข่มุก เสริมความปังด้านไหนบ้าง!!!

Last updated: 23 Jan 2023  |  306 Views  | 

สีไข่มุก เสริมความปังด้านไหนบ้าง!!!


1) ไข่มุกสีขาว

ไข่มุกสีขาวสุดคลาสสิก ที่เป็นสียอดฮิตตลอดกาลและเหมาะสำหรับทุกโอกาส ไข่มุกสีขาวนี้ มักจะมาจากหอยมุก พันธุ์ Akoya และ White South Sea (ในบางครั้งไข่มุกตาฮิติก็สามารถให้ไข่มุกสีขาวได้เช่นกัน) โดยไข่มุก White South Sea มีค่าและหรูหราที่สุด ในขณะที่ Akoya ได้รับความนิยมมากที่สุด

ความเชื่อ : ไข่มุกสีขาว เป็นเสมือนตัวแทนของความเป็นเลิศ ในอุดมคติ และไร้เดียงสา ใช้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ สำหรับการเริ่มต้นใหม่ในทางที่ดี จึงมักจะใช้เป็นเครื่องประดับในวันสำคัญ อย่างเช่น วันแต่งงาน



2) ไข่มุกสีดำ

ไข่มุกสีดำ (บางทีอาจจะไม่ออกมาดำสนิท มีความไปในโทนสีเทานิดๆ) เป็นอีกหนึ่งสีของไข่มุกที่มีความระยิบระยับ และน่าค้นหาให้กับผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี มักจะเป็นไข่มุกตาฮิติและไข่มุกคอร์เตซ (ที่มาจากธรรมชาติแท้) ส่วนไข่มุกสีดำจากแหล่งอื่น มักจะผ่านกระบวนการขั้นตอนบางอย่างเพื่อให้ได้สีเหล่านั้นมา

ความเชื่อ : ไข่มุกสีดำ เป็นเสมือนตัวแทนของความมีอิสระ แข็งแกร่ง และร่ำรวย ช่วยให้เครื่องประดับดูมีความร่วมสมัย และสะท้อนรสนิยมได้เป็นอย่างดี


3) ไข่มุกสีเหลืองทอง

ไข่มุกสีเหลืองทอง หรือ ไข่มุก Golden Southsea เป็นหนึ่งในไข่มุกนำโชค หายากที่มีมูลค่าสูง ไม่ได้ใช้แค่เพื่อเป็นเครื่องประดับ แต่ยังใช้เพื่อเก็งกำไร มาจากหอย Pinctada maxima ต้องใช้เวลากว่า 5-8 ปี กว่าจะได้มุกนี้ 1 เม็ด

ความเชื่อ : ไข่มุกสีเหลืองทอง ก็เหมือนกับสิ่งที่มีสีทองทั่วไปคือ แสดงถึงความมั่งคั่ง ร่ำรวย เชื่อว่า ผู้ที่ได้ครอบครองจะประสบความสำเร็จ รุ่งโรจน์ในชีวิต

 
4) ไข่มุกสีชมพู

ไข่มุกสีชมพู หรือ Conch Pearl เป็นสีที่ค่อนข้างได้รับความนิยม เพราะสีมีความน่ารัก น่าครอบครอง มักจะได้ไข่มุกสีนี้มาจากหอยน้ำจืด และประเทศจีนเป็นหลัก  ที่ผ่านมาในหลายครั้ง มักจะเกิดจากกระบวนการขั้นตอนทางอุตสาหกรรมทำให้ได้สีเหล่านั้นมา

ความเชื่อ : ไข่มุกสีชมพู เป็นเสมือนตัวแทนของความสำเร็จ ชื่อเสียง ความรักสุขสมหวัง และความภักดี มักจะถูกนำไปเป็นตัวเลือกสำหรับการให้เป็นของขวัญ



5) ไข่มุกสีม่วง

ไข่มุกสีม่วง เป็นไข่มุกอีกสีที่ค่อนข้างได้รับความนิยม เนื่องจากหน้าตาคล้ายกับไข่มุกสีชมพู มักจะได้ไข่มุกสีนี้มาจากหอยมุกน้ำจืด หรือ กระบวนการขั้นตอนทางอุตสาหกรรมโดยทำให้กลายเป็นสีนั้น

ความเชื่อ : ไข่มุกสีม่วง ช่วยสะท้อนความน่าหลงใหล ดูแล้วมีสเน่ห์ เชื่อว่า ผู้สวมใส่คือผู้มีภูมิปัญญา และความเฉลียวฉลาด เหมาะกับผู้ที่มีอาชีพเกี่ยวกับการเรียนการสอน ฯลฯ       

  

6) ไข่มุกสีช็อกโกแลต

ไข่มุกสีช็อกโกแลต หรือสีน้ำตาล เป็นไข่มุกที่คนส่วนใหญ่ตามหา และได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะในโลกของแฟชั่น เพราะใส่แล้วดูหรูหราและน่าค้นหา มักจะหาไข่มุกสีเหล่านี้ ได้จากไข่มุกตาฮิติ ตามธรรมชาติ หรือ ไข่มุกหอยน้ำจืด ที่ถูกนำไปผ่านกระบวนการขั้นตอน เพื่อย้อมสี

ความเชื่อ : ไข่มุกสีช็อกโกแลต หรือน้ำตาล เป็นเสมือนตัวแทนของความสามัคคี และความไว้วางใจ เชื่อว่า ผู้ครอบครองจะมีบริวารและความสัมพันธ์กับคนรอบข้างดี



7) ไข่มุกสีฟ้า

ไข่มุกสีฟ้า ที่เป็นแล้วเย็นใจ สบายตา ค่อนข้างหายาก มักจะได้มาจากหอยนางรมในน้ำเค็ม โดยเฉพาะจากทะเลใต้ เชื่อว่า ไข่มุกสีนี้เกิดจากการที่หอยมุก มีความผิดปกติภายใน เช่น ระบบเผาผลาญผิดปกติ ฯลฯ แต่ในปัจจุบันเองก็มีการย้อมสี/ใช้กระบวนการต่างๆ มาทำให้ไข่มุกกลายเป็นสีฟ้า-สีน้ำเงิน


ความเชื่อ : ไข่มุกสีฟ้า แสดงถึงความเงียบสงบ  ความไว้วางใจ และความมั่นใจ เชื่อว่า จะช่วยให้ผู้สวมใส่มีความกล้า แข็งแกร่ง และชีวิตสงบ ปราศจากอุปสรรค

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  and